top of page

ขอพร ๕ วัดศักดิ์สิทธิ์ รับปีใหม่ไทย


Riverside Bangkok ชวนเสริมสิริมงคลรับสงกรานต์ ~ เสริมสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัวเนื่องในโอกาสปีใหม่ไทย

Riverside Bangkok ชวนเสริมสิริมงคลรับสงกรานต์ ~ เสริมสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัวเนื่องในโอกาสปีใหม่ไทย 🙏🏻✨ แต่หากใครไม่มีเวลาเดินทางไปวัดละก็มาล่องเรือกับโรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯสิคะ

เพราะนอกจากจะได้ทานอาหารอร่อยๆแล้ว เรือของเรายังล่องผ่านวัดชื่อดังของกรุงเทพฯทั้งขาไปและขากลับ

ในวันเดียวท่านจึงสามารถไหว้สักการะขอพรจากบนเรือได้เลย ⛴ 🔔

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง ไม่มีพระสงฆ์ประจำอยู่ ตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญสมัยอยุธยา เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต จึงเรียกว่า "วัดพระแก้ว"

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง ไม่มีพระสงฆ์ประจำอยู่ ตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญสมัยอยุธยา เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต จึงเรียกว่า "วัดพระแก้ว"

เดิมชื่อ "วัดโพธาราม" สร้างในสมัยอยุธยา เป็นวัดประจำรัชกาลที่ ๑ เมื่อถึงรัชกาลที่ ๓ โปรดฯ ให้บูรณะครั้งใหญ่และรวบรวมตำราต่างๆ มาจารึกลงบนแผ่นหินอ่อนให้คนทุกชนชั้นได้มาเรียน เป็นมหาวิทยาลัยเปิดแห่งแรก

เป็นวัดสมัยอยุธยาชื่อ "วัดมะกอก" พระเจ้าตากสินทรงเปลี่ยนชื่อเป็น "วัดแจ้ง" องค์พระปรางค์มหาเจดีย์ สร้างในรัชกาลที่ ๓ แล้วรัชกาลที่ ๔ พระราชทานนามใหม่ว่า "อรุณราชวราราม"

เป็นวัดสมัยอยุธยา ชื่อ "วัดคอกควาย" สมัยกรุงธนบุรีได้รับชื่อใหม่ว่า "วัดคอกกระบือ" ต่อมารัชกาลที่ ๓ โปรดฯให้สร้างพระเจดีย์เป็นรูปเรือสำเภาเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ระลึกว่าบ้านเมืองเคยรุ่งเรืองมาด้วยการค้าทางเรือสำเภา แล้วพระราชทานนามว่า "วัดยานนาวา"

เจ้าพระยานิกรบดินทร์ (เจ้าสัวโต แซ่อึ้ง) ต้นสกุลกัลยาณมิตร สร้างในสมัยรัชกาลที่ ๓ อยู่ในย่านกุฏิจีน พระประธานชื่อพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต ชาวจีนเรียกว่า "ซำปอกง" ตามแบบวัดพนัญเชิงในกรุงศรีอยุธยา เปิดบริการทุกวันสำรองที่นั่งและห้องพัก

โทร.*☎ 02-883-1588

#riversidebangkok #cruise #Chaopraya #riversidebangkokCruise #ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา

Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Google Places Social Icon
  • Trip Advisor Social Icon
  • wongnai
bottom of page