top of page

ล่องเรือสำราญริเวอร์ไซด์ ชม 9 สถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ


ล่องเรือสำราญ ชม 9 สถานที่สำคัญ

จะมาล่องเรือดินเนอร์กับริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯทั้งที มาดูกันว่าเรือสำราญของเราจะล่องผ่านสถานที่สำคัญไหนบ้าง รับรองว่าภาพเมืองกรุงในยามค่ำคืนจะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืมเลยละค่ะ

พร้อมแล้ว เลื่อนลงมาดูเล้ยยยย....

9 . "วัดพระแก้ว" เป็นวัดที่สร้างขึ้นในเขตพระบรมมหาราชวัง ตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญ สมัยอยุธยา อยู่ในเขตพระราชฐานชั้นนอก ทางทิศตะวันออก มีพระระเบียงล้อมรอบเป็นบริเวณ เป็นวัดคู่กรุงที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ใช้เป็นที่บวชนาคหลวง และประชุมข้าทูลละอองพระบาทถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา

8. ป้อมพระสุเมรุ เป็นป้อมปราการที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ ๑ มีลักษณะสวยงามและเป็นประโยชน์ใช้สอยมากมาย มีเชิงเทิน ช่องยิงปืน ห้องเก็บกระสุนดินดำ และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ แต่ก็ชำรุดทรุดโทรม จนถึง พ.ศ. ๒๕๒๔ กรมศิลปากรได้ซ่อมแซมบูรณะตามภาพถ่ายในสมัยรัชกาลที่ ๕ จนแลดูสง่างามเหมือนเดิม

7. "สถานีรถไฟบางกอกน้อย" สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ ๕ บริเวณปากคลองบางกอกน้อย อันเป็นเส้นทางสู่ภาคใต้และภาคตะวันตกของประเทศทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นศูนย์รวมของผู้คนที่จะเดินทางออกจากเมืองหลวง โดยอาศัยเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา (สมัยนั้นยังไม่มีสะพานข้าม) และยังถูกใช้เป็นฐานทัพของญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่๒ อีกด้วย

6. "หอประชุมกองทัพเรือ" พ.ศ. ๒๕๔๕ กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารหอประชุมขนาดใหญ่ ภายในพื้นที่กรมสารวัตรทหารเรือเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่งดงาม และอยู่ตรงข้ามกับหมู่พระมหาปราสาท และพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและศิลปวัฒนธรรม เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ และชมกระบวนเรือพระราชพิธี ของผู้นำเขตเศรษฐกิจ จำนวน 21 ประเทศ และผู้เข้าร่วมประชุมเอเปค 2003 รวมทั้งผู้บริหารภาครัฐ และภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

5."วังจักรพงษ์" จอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถฯ โปรดให้สร้างวังจักรพงษ์ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๕๒ เพื่อประทานให้เป็นวังที่ประทับของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ตลอดจนใช้เป็นที่ประทับพักผ่อนรับรองพระอาคันตุกะ และเป็นท่าเรือส่วนพระองค์ ต่อมาตกเป็นของทายาทคือ หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสำนักพิมพ์ริเวอร์บุ๊ค จักรพงษ์วิลล่า และมูลนิธิโลกสีเขียว

4. "ธนาคารแห่งประเทศไทย" เป็นธนาคารกลางของไทย จัดตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๔๘๕ มีหน้าที่หลักในการดูแลกำกับเรื่องการเงินของชาติ

3."โรงพยาบาลศิริราช" เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของประเทศไทย เคยเป็นที่ประทับรักษาพระประชวรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

2. "สะพานพระราม๘" เกิดจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มอีก 1 แห่ง เพื่อบรรเทาการจราจรบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า รองรับการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรี และเป็นจุดเชื่อมต่อโครงการพระราชดำริตามแนวจตุรทิศ

1."เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์" เป็นศูนย์การค้าแนวราบริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เดิมเคยเป็นที่ตั้งของท่าเรือและบริษัท อีสต์เอเชียติก บริษัทเดินเรือสัญชาติเดนมาร์ก มาเปิดกิจการในสมัยรัชกาลที่๕ โดยสร้างเป็นโกดัง โรงเลื่อย และนำเครื่องจักรขนาดใหญ่หลายตัวมาติดตั้งไว้ ในช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา เที่ยวเมืองกรุง ล่องเรือสำราญทานอาหารค่ำไปกับริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ สงวนสิทธิ์ ให้ลูกค้าที่จองก่อนได้ที่นั่งก่อน

โทรเลย 02-883-1588 แนะนำช่องทางใหม่ LINE : @riversidebangkok --------------------- *รับจัดเลี้ยงทุกรูปแบบอย่างครบวงจร* โดยทีมงานมืออาชีพ เหมาลำจัดงานแต่งงาน งานเลี้ยงบริษัทปาร์ตี้วันเกิด วันครบรอบ เลี้ยงขอบคุณลูกค้าเฮฮาสังสรรค์สัมมนา บนเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดบนเจ้าพระยา --------------------- แผนที่: https://goo.gl/maps/zsABqiVMq4y เวปไซต์: www.riversidebangkok.com --------------------- #riversidebangkok #cruise #Chaopraya #riversidebangkokCruise #ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา

Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Google Places Social Icon
  • Trip Advisor Social Icon
  • wongnai
bottom of page